Tinh dầu tràm có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và phụ nữ đang mang thai. Thế nhưng, để sản phẩm phát huy được trọn vẹn tính hữu ích của mình, bạn cần sử dụng tinh dầu tràm đúng cách để đạt được hiệu quả cao. Trong bài là các hướng dẫn sử dụng tinh dầu tràm đúng chuẩn mà bạn nên tham khảo.

1. Dùng tinh dầu tràm cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Để giúp cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ có giấc ngủ ngon và sâu, phòng tránh cảm lạnh và giữ ấm cơ thể, mẹ có thể thoa tinh dầu tràm vào lòng bàn tay của bé và massage nhẹ nhàng. Trong trường hợp trẻ bị sổ mũi hoặc nghẹt mũi do thời tiết, bạn có thể bôi một ít tinh dầu tràm vào lòng bàn tay, lồng ngực, lòng bàn chân và phần lưng của trẻ. Chú ý là chỉ bôi một lớp mỏng và thoa đều trên da. Tình trạng sổ mũi, nghẹt mũi của trẻ sẽ giảm đi đáng kể.

Huong-dan-su-dung-tinh-dau-tram-dung-cach-va-hieu-qua
Thoa tinh dầu tràm vào lòng bàn tay sẽ giúp bé ngủ sâu và ngon giấc hơn.

Ngoài ra, như chúng ta đã biết, thành phần trong tinh dầu tràm có tác dụng kháng khuẩn tốt. Vì thế, các mẹ có thể nhỏ 1 vài giọt tinh dầu tràm vào đèn xông hơi để khử khuẩn không khí trong nhà, trong phòng. Điều này không chỉ giúp cho không khí trong lành, mà còn bảo vệ hệ hô hấp của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đặc biệt, tinh dầu tràm còn có khả năng làm giảm triệu chứng đầy hơi, khó tiêu ở trẻ. Bạn cho một ít tinh dầu tràm vào lòng bàn tay của mình, sau đó nhẹ nhàng massage vùng bụng cho bé theo chiều kim đồng hồ, bé sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều.

2. Cách sử dụng tinh dầu tràm hiệu quả cho mẹ bầu

Phụ nữ trong thời kỳ mang thai thường sẽ được khuyến cáo hạn chế dùng thuốc kháng sinh. Chính vì thế, tinh dầu tràm được xem như một "chiếc phao" cứu cánh khi bạn gặp một số vấn đề về sức khỏe. Mẹ bầu có thể thoa một lớp tinh dầu tràm mỏng vào lòng bàn tay và bàn chân trước khi ra ngoài. Việc này sẽ giúp bạn tránh gió và cảm lạnh. Bên cạnh đó, các mẹ bầu đang trong thời kỳ mang thai sẽ không tránh được những lúc bị đau nhức xương khớp, mỏi tay chân, việc sử dụng tinh dầu tràm để bôi vào các vị trí đau nhức sẽ giúp bạn giảm cơn đau một cách đáng kể.

Đặc biệt, tinh dầu tràm cũng mang đến công dụng rất tốt trong việc giải toả căng thẳng đầu óc, stress trong thời gian mang thai. Mẹ bầu có thể xông tinh dầu tràm để giúp đầu óc thư giãn, giải toả áp lực tâm lý. Việc xông tinh dầu còn hỗ trợ an thần, giúp phụ nữ mang thai dễ ngủ hơn.

3. Trị mụn bằng tinh dầu tràm

Trị mụn là một trong những công dụng của tinh dầu tràm khiến nhiều người bất ngờ. Nếu như biết tận dụng đúng cách, thì tinh dầu tràm chính là một "thần dược" hỗ trợ làm đẹp hiệu quả và thần kỳ. Thành phần chứa trong tinh dầu tràm có tác dụng kháng khuẩn tốt, khử trùng và trị nấm hiệu quả. Đồng thời, do chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên nên tinh dầu tràm khá an toàn cho da, nhất là đối với da mặt.

Ở những vị trí nổi mụn, bạn dùng tăm bông thấm tinh dầu tràm và bôi trực tiếp lên các vị trí đó đều đặn 1-2 lần/ngày. Vết mụn nổi sẽ mau chóng biến mất và không để lại thâm sẹo do mụn. Nếu làn da của bạn có nhiều vết thâm mụn, thì bạn cũng có thể dùng tinh dầu tràm bôi lên da trước khi ngủ hoặc vào buổi sáng sớm. Duy trì thói quen này khoảng 1 tuần, bạn sẽ nhận ra rằng vết thâm mụn đang dần phai mờ và biến mất trên da.

4. Hướng dẫn dùng tinh dầu tràm trị ho

Trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và phụ nữ đang trong thai kỳ thường có sức đề kháng kém, dễ mắc các bệnh vặt như ho, cảm cúm, cảm lạnh, hắt hơi,... Những đối tượng này lại không thể tùy tiện uống thuốc kháng sinh. Vì thế, họ có thể tận dụng tinh dầu tràm để trị bệnh.

Đối với phụ nữ mang thai, bạn có thể dùng tinh dầu tràm bôi lên các vị trí như cổ, phần lưng, phần ngực của họ. Đối với trẻ nhỏ thì bôi tinh dầu tràm lên lòng bàn tay của mình và massage nhẹ nhàng lên ngực của bé.

Tinh dầu tràm giúp làm ấm cơ thể, làm nóng phổi, giảm các cơn ho hiệu quả.

Cách thức này sẽ giúp làm nóng phổi, hỗ trợ tiêu đờm, giải phế, giảm các cơn ho. Bên cạnh đó, thành phần Cineol chứa trong tinh dầu tràm có tác dụng diệt khuẩn và giữ ấm tốt cơ thể. Cách trị ho bằng dầu tràm này có thể áp dụng cho mọi đối tượng.

Trong bài là một vài hướng dẫn sử dụng tinh dầu tràm đúng cách nhằm mang lại hiệu quả cao cho người sử dụng. Nếu bạn đang phân vân không biết nên sản phẩm tinh dầu tràm nào chất lượng, thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm Tinh dầu tràm ngâm củ nén Mệ Đoan 50ml. Đây là một trong những sản phẩm được nhiều người tin tưởng chọn mua khi có nhu cầu sử dụng tinh dầu tràm. Sản phẩm đang được cung cấp tại hệ thống nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc. Bạn có thể tìm mua dễ dàng tại các chi nhánh gần với địa chỉ mình sinh sống hoặc làm việc.